Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

CHUYỂN TIẾP 100.000.000 Đ TỚI GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN


                                                                                                     . TS Nguyễn Xuân Diện

Thưa chư vị,
Sáng nay, 22 tháng 5 năm 2012, theo giấy hẹn tôi đến 90 Nguyễn Du, Hà Nội để lấy Giấy Chứng minh nhân dân (CMND) mới. Sở dĩ thời gian đổi giấy CMND đến nay mới thực hiện được là vì hộ khẩu của tôi bị treo, mới hoàn thành việc nhập hộ khẩu với gia đình vào ngày 10.5 vừa rồi.





Ngay sau khi nhận CMND tôi đã đến ngân hàng VietCombank để rút 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng) rồi tới Ngân hàng NN và PTNT để chuyển vào TK cho chị Nguyễn Thị Thương – vợ anh Đoàn Văn Vươn.





Trước đó, hàng tuần đều tôi đều gọi điện cho Chị Thương, Chị Hiền để hỏi thăm và sẵn sàng gửi tiền về cho gia đình các chị. Tôi nói: Tiền trong TK của tôi cũng như trong túi các chị, bất kể lúc nào các chị muốn lấy ra bao nhiêu đều rất dễ dàng; nhưng các chị đều muốn nhờ chúng tôi giữ giùm trong tài khoản (TK mang tên Nguyễn Xuân Diện ở VietCombank hiện chúng tôi chỉ dùng vào việc này - và vì vậy tất cả tiền lãi đều của gia đình anh Đoàn Văn Vươn). Mới đây nhất, vào ngày 5 tháng 4 năm 2012, Cụ bà Lê Hiền Đức có chuyến làm việc tại Hải Phòng, có gặp hai chị, hai chị xác nhận với Cụ rằng họ vẫn đề nghị chúng tôi giữ số tiền này trong tài khoản. (Đã thông báo tại đây)

Mãi đến tuần trước, gia đình Anh Đoàn Văn Vươn muốn rút 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng) để chi tiêu, tôi nói với các chị: Nếu cần ngay trong ngày thì tôi sẽ vay tạm bạn bè và gửi ngay, còn chưa cần gấp lắm thì trong ngày 22 tháng 5 (tức là trong khoảng 1 tuần), khi tôi có CMND mới sẽ rút và chuyển ngay. Hai chị nói việc không gấp, cứ để khi nào tiện anh rút cũng được. Đó là hai bên thông cảm cho nhau thôi, chứ thực ra việc CMND tôi không để làm chậm hoặc cản trở việc rút tiền của các chị.

Sáng nay, trước khi rút và chuyển tiền vào TK chị Thương tôi lại gọi lại cho chị và hỏi các chị muốn rút ra bao nhiêu tiền, thì chị Thương nói: Gia đình em cần 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng), còn lại anh vẫn giữ trong TK cho gia đình chúng em.

Khi tôi vừa hoàn thành thủ tục chuyển tiền, có giấy xác nhận của Ngân hàng thì Bác Nguyễn Đăng Quang cũng vừa tới và chúng tôi cùng nói chuyện điện thoại với hai chị Thương và Hiền. Việc chuyển tiền trong thời điểm hiện nay là bình thường trong kế hoạch của các chị, chứ không liên quan đến "sức ép" của mấy tờ báo đưa tin bài về chuyện tiền nong ủng hộ gia đình anh Vươn.

Việc KTS Trần Thanh Vân và tôi đứng ra thâu nhận sự giúp đỡ, tương trợ của mọi người đối với vợ con, gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều người. Vì vậy, gia đình anh Vươn muốn tôi chuyển bao nhiêu thì tôi chuyển bấy nhiêu, gửi giữ bao nhiêu thì tôi giữ bấy nhiêu, tôi chỉ vì gia đình họ mà ko bị chi phối bởi ai hoặc sợ điều tiếng gì.

Nguyễn Xuân Diện Blog kính báo!

Video NHÀ ÔNG VƯƠN bị phá sạch ,đốt sạch ,cướp sạch !?